Những loại đồ cũ chỉ nên mua mới không nên mua cũ

Như các bạn đã biết trên thị trường hiện nay đồ cũ thanh lý tràn lan. Không một lĩnh vực nào không có chuyện thanh lý đồ cũ từ những món đồ hàng tỷ đồng như những chiếc ô tô cho tới những món đồ vài chục nghìn đồng như một cái áo thu đông… Đừng vì ham rẻ mà bỏ tiền mua lại những món đồ thanh lý như máy tính, giày dép, đồ lót, máy ảnh, mũ bảo hiểm, mỹ phẩm, ghế ô tô trẻ em, hay đệm, ghế da…để đảm bảo bảo vệ sức khỏe cho chính bạn và người thân trong gia đình mình.

Sau đây Nội thất cũ Hà Nội sẽ chỉ cho bạn những loại đồ cũ mà bạn chỉ nên mua mới mà không nên mua cũ

1. Ghế ô tô trẻ em

Đây là lưu ý đặc biệt quan trọng đối với các ông bố bà mẹ khi có ý định mua ghế ô tô cho con mình. Công nghệ ngày càng hiện đại và ghế ô tô cho trẻ cũng xuất hiện. Tuy nhiên những sản phẩm này đều có hạn sử dụng nếu bạn không còn tìm thấy tem hay con dấu nào trên ghế ô tô trẻ em nữa thì chắc chắn nó đã hết hạn sử dụng thông thường hạn sử dụng là 6 năm. Bạn cũng không thể biết rằng chiếc ghế trên ô tô đó có từng sảy ra tai nạn hay chưa(kiêng kỵ trong phong thủy).

khong nen mua ghe o to tre em cu

 

Những chiếc ghế ô tô qua thời gian sử dụng thì cũng không còn cứng cáp và linh hoạt đảm bảo an toàn khi mua mới nữa vậy nên hãy mua ghế ô tô trẻ em mới chứ tuyệt đối không mua cũ để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ gia đình của bạn.

2. Mũ bảo hiểm

Là một món đồ tiếp theo có liên quan ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe tính mạng con người từ người lớn cho tới trẻ nhỏ. Mũ bảo hiểm là sản phẩm được thiết kế giành cho các phương tiện giao thông như xe máy khi tham gia giao thông đường bộ nhằm bảo vệ trực tiếp tính mạng. Hiện nay có nhiều cửa hàng bán mũ bảo hiểm lởm kém chất lượng, mũ bảo hiểm Trung Quốc không an toàn nên bạn hãy tới các cửa hàng lớn uy tín và mua mới. Không nên mua mũ bảo hiểm không rõ nguồn gốc, mũ bảo hiểm cũ vì những chiếc mũ bảo hiểm cũ bạn không thể biết đã từng tai nạn giao thông hay chưa có còn đảm bảo bảo vệ được cái đầu chúng ta như mới nữa không?.

3. Đồ bơi, đồ lót

khong nen mua ao lot cu

Nó không đến lỗi quá đắt để bạn phải nghĩ đến chuyện mua những bộ đồ lót đồ bơi bán lại tại một số cửa hàng. Không những vì lý do vệ sinh mà có thể nó còn chứa vi khuẩn ký sinh gây viêm loét da, viêm vùng kín…cho dù đã được giặt hoặc xử lý hóa chất. Thay vì vậy bạn hãy mua mới đồ bơi, đồ lót mỗi khi đi biển đi bơi nghỉ hè tránh việc mua cũ mua thanh lý để rồi tiền mất tật mang.

4. Nôi trẻ em

Thêm một sản phẩm mà các ông bố bà mẹ chú ý khi có con nhỏ, trẻ sơ sinh đó là tuyệt đối không mua nôi trẻ em cũ đã qua sử dụng. Dù nhìn vào các sản phẩm nôi cũ như nôi mới nhưng bạn không ngờ rằng nó đã được phủ bởi nhiều lớp sơn đánh bóng mới, chất sơn mùi sơn rất có hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Hơn nữa, những nôi cũ đã qua sử dụng không còn chắc chắc, thanh nôi, thành nôi không còn chắc như mới có thể gây ra bất kỳ chấn thương nào cho trẻ nhỏ.

khong nen mua noi tre em

Nôi trẻ em trên thị trường hiện có giá khoảng vài triệu đồng, nếu bạn không có ý định mua mới hãy tìm hiểu liên hệ những trung tâm thanh lý nội thất cũ uy tín để xem chất lượng sản phẩm và được bảo hành cho sản phẩm khi sử dụng. Với nôi mới cũng nên mua nôi được sản xuất bằng gỗ tự nhiên không phủ sơn để đảm bảo cho sức khỏe của trẻ nhỏ khi nằm trong nôi.

5. Đồ trang điểm, mỹ phẩm

Bạn lướt qua các trang chợ, rao vặt trên Face sẽ thấy nhiều người bán trao đổi mỹ phẩm như kem, sáp, son môi, phấn mắt đã qua sử dụng. Không biết bạn sẽ cảm thấy thế nào khi bôi trên môi mình thỏi son đã được bôi trên môi người nào trước đó mà không biết có các bệnh gì lây lan hay không? Để đảm bảo an toàn tránh các bệnh lây lan thì tuyệt đối các chị em phụ nữ hay mua riêng đồ trang điểm, mỹ phẩm mới tại các shop mỹ phẩm chứ không nên mua cũ và cũng không nên dùng chung.

6. Đệm ngủ

Một giấc ngủ ngon khi ta nằm ngủ thoải mái. Theo các chuyên gia thì mỗi chiếc đệm chỉ sử dụng tối đa 4-5 năm là thay đệm vì quá trình sử dụng sẽ xuất hiện những chỗ lồi lõm khác nhau và khi mua lại những chiếc đệm cũ này thì tức là bạn sẽ phải chấp nhận những chỗ lồi lõm khiến giấc ngủ không ngon, gây ra các vấn đề về xương khớp gây mỏi người khi nằm ngủ. Và tiếp đó là đệm ngủ thì việc vệ sinh làm sạch khó khăn không thường xuyên như chăn chiếu màn ngủ, vì vậy đệm mua cũ không thể biết được những vết nước tiểu, máu mồ hôi đã được làm sạch hay chưa điều này gây ảnh hướng tới sức khỏe. Có thể bạn mang thêm những con rệp vào nhà thông qua những chiếc đệm mua cũ này.

7 Máy tính, đồ điện tử

khong nen mua may tinh cu

Các sản phẩm đồ điện tử máy tính, máy ảnh, điện thoại sau một thời gian sử dụng sẽ trở nên kém chất lượng những lỗi sau khi được bảo hành nó không còn được như mới nữa. Ví dụ như màn hình của một chiếc điện thoại cảm ứng sau khi thay tất nhiên nó sẽ không còn nhạy như mới nữa. Máy ảnh chỉ một vết sước nhỏ trên thấu kính cũng khiến cho bức ảnh của bạn trở nên xấu tồi tệ. Một chiếc laptop sau một thời gian sử dụng không tránh khỏi các va trạm khiến cho các con trụ, ốc bên trong bị gẫy vỡ mà chỉ khi tháo máy bạn mới biết, hay việc ổ cứng bị phân mảnh khiến cho tốc độ xử lý trở nên chậm đi. Vì vậy, dù có mua cũ nhưng bạn hãy kiểm tra các sản phẩm này thật kỹ càng, nên mua tại các trung tâm uy tín kèm theo chính sách bảo hành dài hạn để đảm bảo số tiền bạn bỏ ra mua là không lãng phí. Nếu may mắn bạn sẽ mua được những món đồ người dùng mới chỉ mua sử dụng thời gian ngắn mà không muốn dùng bán đi thì đó là những sản phẩm tốt nên mua và giá lại rẻ hơn so mua mới. Trong việc mua đồ điện tử cũ sẽ tính đến phần % may mắn khá nhiều. Chúc bạn may mắn

Mặt hàng nào cũng có đồ cũ bán, kể cả bàn ghế cũng có các trung tâm bán thanh lý bàn ghế. Không phải đồ cũ nào cũng là không tốt mà bạn hãy cân nhắc cho mục đích sử dụng, ảnh hưởng của nó trong quá trình sử dụng, giá cả, chất lượng của nó, nơi bạn có thể mua cũ uy tín,  đồ nên mua cũ đồ nên mua mới để có một quyết định chính xác nhất. Hy vọng bài viết chia sẻ này sẽ hữu ích với mọi người hơn trước tình trạng đồ cũ thanh lý có mặt khắp nơi. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

Leave a comment